Khám phá ẩm thực nước Mỹ qua những món ngon dưới đây

Món ngon nước Mỹ
9 phút, 32 giây để đọc.

Hoa Kỳ (Mỹ) được biết đến là nơi có nền kinh tế phát triển bậc nhất. Cuộc sống nhộn nhịp nơi đây gắn liền với văn hóa ẩm thực ăn liền của vùng đất này. Đó là những món ngon chế biến độc đáo. Có thể kể đến như bánh Cheese Steak – món bánh mỳ lừng danh của nước Mỹ. Bạn cũng đừng bỏ lỡ món bánh táo Apple Pie tuyệt vời nhé. Món bánh với những lớp hương vị khác nhau, chinh phục mọi vị giác của người thưởng thức.

Đến nước Mỹ, bạn cũng nên thưởng thức ngay bánh chanh Florida. Loại bánh có sự kết hợp hài hòa của hương vị chanh tươi. Kèm theo đó là vị ngọt ngào của trứng – bơ – sữa. Chưa có món bánh ngọt nào lại độc đáo như bánh chanh Florida. Ngoài ra, Hot dogs cũng là loại bánh ngon nên ăn khi du lịch Mỹ. Cùng chúng tôi khám phá ẩm thực nước Mỹ qua những món ngon dưới đây!

Ẩm thực nước Mỹ vô cùng đa dạng

Ẩm thực nước Mỹ vô cùng đa dạng

Nước Mỹ không chỉ nổi tiếng với những thành phố hiện đại, công trình kiến trúc đặc sắc, những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp mà nơi đây còn rất nổi tiếng với những món ăn tuyệt ngon và rất độc đáo. Với một quốc gia đa dạng về nền văn hóa và sắc tộc do có nhiều người dân đến nhập cư từ nhiều quốc gia khác nhau; vì thế mà Mỹ không chỉ có nhiều lễ hội độc đáo mà còn có thế giới ẩm thực đa dạng với nhiều món ăn có nguồn gốc khác nhau.

Khi du nhập vào nước Mỹ, dưới bàn tay khéo léo và sự sáng tạo của người dân Mỹ, những món ăn đã trở nên hoàn toàn khác biệt, không còn đơn thuần như lúc ban đầu và nhanh chóng trở thành món ăn mang đặc trưng riêng của nước Mỹ. Thậm chí khi nhắc đến tên, người ta chỉ nghĩ đây là món ăn của nước Mỹ mà quên đi cái gốc ban đầu của nó. Để hiểu hơn về những món ăn nơi đây hãy trải nghiệm. Và khám phá tất cả những món ăn ngon và nổi tiếng nhất ở Mỹ trong chuyến đi của mình. Dưới đây là những món ăn gợi ý cho các bạn khi đặt chân đến nước Mỹ.

Những món ngon trong ẩm thực nước Mỹ

Bánh Cheese Steak

Bánh Cheese Steak

Nếu có ai đó hỏi về món bánh mì ngon nhất nước Mỹ thì hãy trả lời là Cheese Steak. Đây là loại bánh mì bò nổi tiếng ở Mỹ với nguồn gốc từ thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania. Và người ta gọi tắt Philly Cheesesteak.

Nhìn qua, bạn có thể cảm thấy cheesesteak khá giống với bánh mì ở Việt Nam. Philly Cheese Steak đơn giản đó là một loại thức ăn nhanh, một ổ bánh mì được xẻ làm đôi kẹp một miếng bít tết mỏng nướng vỉ với hành tây và phủ pho mát lên trên. Các loại biến tấu khác có nhân bít tết và nấm, bít tết và ớt chuông xanh, bít tết với nhiều hành.

Nhìn qua có lẽ bạn sẽ nghĩ khá đơn giản nhưng thực tế việc lựa chọn nguyên liệu khá phức tạp. Bánh mì ngon phải dùng đúng loại bánh mì Amoroso, phô mai là sự kết hợp của phô mai Mỹ American cheese và Cheez Whiz. Ngoài ra, các nguyên liệu như mạch nha, dầu đậu nành, bột mì, vị chanh,… đều được lựa chọn rất tỉ mỉ.

Bánh mì Philly Cheese Steak ra mắt vào năm 1930 bởi tiệm Pat’s King of Steaks. Đây là tiệm bán hotdog của hai anh em người Mỹ gốc Ý Pat Olivieri và Harry Olivieri Qua thời gian. Món bánh mì này trở nên phổ biến và được yêu thích như hiện nay.

 Bánh táo nướng Apple Pie

Có thể bạn đã nghe cụm từ “người Mỹ như bánh táo” vì bánh táo nướng là món ăn mang tính biểu tượng nhất của Mỹ. Nếu bạn là một tín đồ của các loại bánh ngọt thì bánh táo là sự lựa chọn số 1 cho bạn. Đây là một món ăn Mỹ được rất nhiều bạn trẻ từ nhiều nơi trên thế giới yêu thích.

Nguyên liệu để làm món bánh này vô cùng đơn giản, đó là táo kết hợp cùng bột và mật ong. Bằng sự chính xác trong việc tính toán tỉ lệ nguyên liệu để đảm bảo mang đến món ăn vô cùng hấp dẫn cho người bản địa cũng như khách du lịch. Bạn có thể thưởng thức chiếc bánh này vào bất cứ thời gian nào trong ngày.

Bánh táo Mỹ với phần vỏ bánh mỏng, không giòn nhưng mềm, ẩn chứa phần nhân táo thơm ngọt, điểm chút vị chua dịu của trái cây sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho những tín đồ bánh ngọt trên toàn thế giới.

Pizza kiểu New York

Đến Mỹ bạn nhất định phải thử món Pizza kiểu New York để cảm nhận sự khác biệt là như thế nào nhé. Mặc dù không phải quê hương của món bánh Pizza, song Pizza ở Mỹ lại là món ăn vô cùng quen thuộc và mang nhiều hương vị đặc trưng riêng biệt. Pizza với phần đế mỏng, giòn tan, cỡ lớn được phủ ooey-gooey mozzarella và một lớp xốt cà chua chính là pizza theo phong cách New York.

Dạo bước trên những con phố ở Little Italy, New York bạn sẽ dễ bắt gặp cả du khách lẫn người dân địa phương đang cầm trên tay những miếng pizza gấp nửa này. Chỉ riêng tại New York đã có hơn 400 nhà hàng pizza.

Hamburger

Hamburger nước mỹ

Không có gì làm lạ khi Hamburger được coi là món ăn nổi tiếng ở Mỹ vì nó là một món ăn quá phổ biến ở đất nước này. Đây là loại bánh mì kẹp có miếng thịt xay ở giữa. Miếng thịt đó có thể được nướng, chiên, hay xông khói và thường được ăn cùng một số gia vị. Hamburger thường được thưởng thức kèm khoai tây chiên và salad. Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng một khi đã thưởng thức thì không thể chối từ.

Bánh chanh Florida

Thêm một lựa chọn nữa cho những bạn nào yêu thích bánh ngọt đó chính là bánh chanh Florida. Nếu các loại bánh ngọt đều mang lại cảm giác hơi ngậy béo cho người dùng thì món ăn nổi tiếng ở Mỹ này lại hoàn toàn khác biệt với sự kết hợp tuyệt vời của hai vị. Ngọt và chua. Bánh chanh có vị chua nhẹ của chanh, vị ngọt béo của sữa tươi. Khi ăn có mùi thơm đặc trưng nên được rất nhiều người dân bản địa và du khách yêu thích. Món bánh chanh ngon nổi tiếng nhất là ở nhà hàng Mrs. Mac’s Kitchen ở Key Largo, bang Florida.

Hotdog – Món ngon tại Mỹ

Hotdog - Món ngon tại Mỹ

Cùng với Hamburger thì Hot dogs cũng là món ăn bạn có thể bắt gặp ở bất kỳ đâu tại Mỹ. Rất gần gũi và thân quen. Nhưng lại không thể bỏ qua. Cũng như các quốc gia khác trên thế giới, xúc xích cũng là một món ăn hấp dẫn trong ẩm thực của Mỹ. Món ăn này được bày bán ở khắp nơi với nhiều hương vị riêng tùy thuộc vào cách chế biến của từng vùng. Từng miền cho phù hợp với ẩm thực của nơi đó.

Nếu bạn sống ở Chicago, bạn sẽ được thưởng thức những chiếc hot dog với thịt bò cùng hành tây, cà chua, cần tây muối. Và ăn kèm cùng mù tạt. Đến với New York, bạn sẽ được thưởng thức những chiếc xúc xích cay kẹp bên trong chiếc bánh nướng nhỏ. Đó chính là nét đặc trưng khiến cho món xúc xích trở thành ẩm thực đặc biệt ở Mỹ. Và hầu như không có một nhà hàng fastfood nào lại bỏ quên món ngon này.

Súp nghêu Mỹ

Súp nghêu Mỹ

Nếu bạn là một người yêu thích hải sản thì tại sao lại có thể bỏ qua món súp ngêu. Món ăn được chế biến một cách đặc biệt và cẩn thận ở Mỹ. Súp nghêu là món ăn quen thuộc vào thứ sáu hàng tuần của người Mỹ. Chế biến món ăn này cũng tương đối đơn giản. Nguyên liệu cần thiết để nấu món súp nghêu đơn giản chỉ với thịt lợn muối, hành tây, khoai tây. Các loại gia vị để món ăn thêm đậm đà và tất nhiên không thể thiếu được thịt nghêu.

Tất cả các nguyên liệu này được đem hầm cùng với nhau cho đến khi nước sốt trở nên sền sệt và có màu trắng. Hương thơm tỏa ra hấp dẫn là có thể tắt bếp và thưởng thức. Món súp nghêu phải ăn khi còn nóng thì mới cảm nhận được hết độ ngon của nó. Mà lại không hề bị tanh. Có một quy tắc bất di bất dịch mà rất nhiều đầu bếp bao đời nay tại New England giữ từ năm 1930. Đó là không bao giờ nấu cà chua cùng với nghêu.

Bánh Bagel của Mỹ

Đây là loại bánh truyền thống nổi tiếng ở Mỹ. Nguyên liệu để làm ra loại bánh này gồm những nguyên liệu quen thuộc như bột mỳ, mạch nha, mật ong, trứng và nấm men… Bagel thường được đem luộc trước khi nướng, điều này giúp cho bánh có lớp vỏ bóng và phần ruột dày hơn.

Thời gian nướng của loại bánh này cũng được những người làm bánh tính toán rất tỉ mỉ. Sao cho sau khi nướng, vỏ bánh giòn nhưng ruột bên trong vẫn còn dai. Những chiếc bánh có thể nướng trơn hoặc rắc lên phía trên những hạt mè đen. Hay các loại ngũ cốc khác nhau. Loại bánh mỳ này thường được ăn kèm với các loại nhân ngọt như kem, pho mát. Hoặc nhân mặn như cá hồi hun khói.

Nguồn: Duhocglolink.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩm thực gia đình

Cách nhận biết bún sạch

Làm thế nào để nhận biết được bún sạch hay không?

Tình trạng bún bị nhiễm các loại hóa chất độc hại khiếm bạn cảm thấy lo lắng khi có ý …
Xem Chi Tiết
Nội tạng động vật

Tuyệt chiêu chọn lựa nội tạng động vật còn tươi mới

Nội tạng động vật là những nguyên liệu rất tốt để chế biến các món ăn ngon, bổ dưỡng. Tuy …
Xem Chi Tiết
Sầu riêng

Bật mí cho bạn bí quyết chọn sầu riêng mà không bị sượng

Trái cây là loại mà chắc hẳn sẽ có nhiều người rất yêu thích, thì trong các loại trái cây …
Xem Chi Tiết
Mẹo mua thớt

Hướng dẫn một số mẹo vặt mua thớt phù hợp với túi tiền

Trong bộ dụng cụ nấu ăn của chị em nội chợ chắc hẳn không có ai là không có riêng …
Xem Chi Tiết
Mẹo vặt đi chợ

Bật mí bí quyết đi chợ mua thực phẩm một cách tiết kiệm

Các chị em nội trợ đi chợ như thế nào để cho tiết kiệm nhưng mà bữa ăn vẫn phong …
Xem Chi Tiết
Cách sắp xếp hợp lí

Sử dụng và sắp xếp dao kéo trong bếp hợp lí để luôn sắc như mới

Dao để sử dụng trong bếp luôn cần phải sắc bén, nhưng không phải gia đình nào cũng biết cách …
Xem Chi Tiết

Văn hóa ẩm thực

Những điều bạn sẽ không thể ngờ đến về phong cách văn hóa ẩm thực Trung Hoa

Trải qua lịch sử hơn 5000 năm thăng trầm cùng đất nước, văn hóa ẩm thực Trung Hoa ngày nay …
Xem Chi Tiết
Văn hóa ẩm thực Ý làm xiêu lòng bao người yêu ẩm thực khắp thế giới

Văn hóa ẩm thực Ý làm xiêu lòng bao người yêu ẩm thực khắp thế giới

Ý – một đất nước hình mũi giày không những được thế giới biết đến không chỉ bởi sự đi …
Xem Chi Tiết
Những điều bạn không thể ngờ tới của nền văn hóa ẩm thực Ấn Độ

Những điều bạn không thể ngờ tới của nền văn hóa ẩm thực Ấn Độ

Ấn Độ là một quốc gia chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của các tôn giáo. Chính vì vậy văn hóa …
Xem Chi Tiết
Những điều bạn chưa biết về văn hóa ẩm thực Nhật Bản

Những điều có thể bạn chưa biết về văn hóa ẩm thực Nhật Bản

Ẩm thực Nhật Bản là nền văn hóa ẩm thực xuất xứ từ nước Nhật. Ẩm thực Nhật Bản không …
Xem Chi Tiết
Tìm hiểu về nét đặc trưng của văn hóa ẩm thực đồng bào người Chăm

Tìm hiểu về nét đặc trưng của văn hóa ẩm thực đồng bào người Chăm

Văn hóa ẩm thực của đồng bào dân tộc thiểu số Chăm đã được hình thành tự nhiên trong cuộc …
Xem Chi Tiết
Đâu là những nét đặc trưng của nền văn hóa ẩm thực miền Bắc ?

Đâu là những nét đặc trưng của nền văn hóa ẩm thực miền Bắc?

Việt Nam vốn là một mảnh đất hình chữ “S” trải dài gồm 3 miền Bắc, Trung, Nam. Vì vậy …
Xem Chi Tiết

Văn hóa đồ uống

Văn hoá thưởng trà ở Thổ Nhĩ Kỳ

Văn hoá thưởng trà – Tinh hoa văn hoá của con người

Trong suốt chiều dài lịch sử, trà đã xuất hiện từ sớm và nhanh chóng trở thành đồ uống phổ …
Xem Chi Tiết
Cà phê trong văn hoá Úc - Hơn cả một thức uống

Cà phê trong văn hoá Úc – Hơn cả một thức uống!

Úc nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Trong số các sản phẩm được tiêu thụ …
Xem Chi Tiết
Văn hoá rượu - Nét đặc sắc của văn hoá Trung Quốc

Văn hoá rượu – Nét đặc sắc của văn hoá Trung Quốc

Từ xưa đến nay rượu đã là thức uống không thể thiếu trong những buổi sum họp. Thứ giúp bạn …
Xem Chi Tiết
Văn hoá trà Việt - Nét nghệ thuật ẩn mình trong văn hoá Việt Nam

Văn hoá trà Việt – Nét nghệ thuật ẩn mình trong văn hoá Việt Nam

Như chúng ta đã biết, trà là một trong những đồ uống phổ biến nhất trên thế giới. Mỗi quốc …
Xem Chi Tiết
Văn hoá bia độc đáo của các nước trên thế giới

Văn hoá bia độc đáo của các nước trên thế giới

Bia là một loại đồ uống có cồn phổ biến và được ưa chuộng ở nhiều nước trên thế giới …
Xem Chi Tiết
van-hoa-tra-sua-net-dot-pha-cua-van-hoa-dai-loan-van-hoa-tra-sua-net-dot-pha-cua-van-hoa-dai-loan

Văn hoá trà sữa – Nét đột phá của văn hoá Đài Loan

Đối với người Đài Loan, trà sữa không chỉ là một loại nước giải khát, mà còn là một biểu …
Xem Chi Tiết