
Văn hoá thưởng trà – Tinh hoa văn hoá của con người
- Đỗ Lượng
- 06/04/2021
- 925
Trong suốt chiều dài lịch sử, trà đã xuất hiện từ sớm và nhanh chóng trở thành đồ uống phổ biến nhất trên thế giới do hương vị sảng khoái và nhiều lợi ích đối với cơ thể con người. Mỗi quốc gia (vùng miền) có một nền văn hóa khác nhau, dẫn đến phong […]
Đọc tiếp

Cà phê trong văn hoá Úc – Hơn cả một thức uống!
- Đỗ Lượng
- 06/04/2021
- 2,628
Úc nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Trong số các sản phẩm được tiêu thụ nhiều nhất ở Úc, thì cà phê là thứ được con người nơi đây thích nhất. Cà phê trong văn hóa Úc đóng một vai trò không thể thiếu. Nó không chỉ là nơi giải […]
Đọc tiếp

Văn hoá rượu – Nét đặc sắc của văn hoá Trung Quốc
- Đỗ Lượng
- 06/04/2021
- 3,845
Từ xưa đến nay rượu đã là thức uống không thể thiếu trong những buổi sum họp. Thứ giúp bạn chia sẻ niềm vui, nỗi buồn hay đơn giản là để uống. Nói về rượu ngon thì nhiều vô kể. Và một trong số đó là văn hoá rượu Trung Hoa. Ở đất nước Trung […]
Đọc tiếp

Văn hoá trà Việt – Nét nghệ thuật ẩn mình trong văn hoá Việt Nam
- Đỗ Lượng
- 06/04/2021
- 1,049
Như chúng ta đã biết, trà là một trong những đồ uống phổ biến nhất trên thế giới. Mỗi quốc gia có đều một nền văn hóa khác nhau, dẫn đến phong cách uống trà cũng khác nhau. Uống trà không chỉ đơn giản là nhâm nhi tách trà mà còn bao hàm cả phong […]
Đọc tiếp

Văn hoá bia độc đáo của các nước trên thế giới
- Đỗ Lượng
- 06/04/2021
- 809
Bia là một loại đồ uống có cồn phổ biến và được ưa chuộng ở nhiều nước trên thế giới. Có mặt trong hầu hết các cuộc giao lưu, các bữa tiệc chính trị hay các bữa tiệc thân mật. Mỗi quốc gia có văn hóa và thói quen uống bia riêng. Ở nhiều nơi […]
Đọc tiếp

Văn hoá trà sữa – Nét đột phá của văn hoá Đài Loan
- Đỗ Lượng
- 06/04/2021
- 1,260
Đối với người Đài Loan, trà sữa không chỉ là một loại nước giải khát, mà còn là một biểu tượng văn hóa; được gọi là văn hoá trà sữa. Đa dạng, dễ uống và không ngừng đổi mới; thức uống này đã làm mưa làm gió tại các quốc gia trên thế giới. Nó […]
Đọc tiếp

Văn hoá trà chiều – Nét nghệ thuật trong văn hoá người Anh
- Đỗ Lượng
- 06/04/2021
- 1,213
Trà là một loại thức uống đang được ưa chuộng trên toàn thế giới. Mỗi quốc gia, vùng miền có một nền văn hóa khác nhau, dẫn đến phong cách uống trà cũng khác nhau. Nếm trà không chỉ là một tách trà mà còn bao hàm cả phong tục tập quán và đặc trưng […]
Đọc tiếp

Văn hoá trà hoa – Nét văn hoá truyền thống của người Châu Á
- Đỗ Lượng
- 06/04/2021
- 812
Thưởng trà là một hoạt động xã hội tinh tế. Thời gian thưởng trà là thời gian để suy nghĩ những câu chuyện cuộc sống; tạm thoát khỏi cuộc sống phồn hoa; để thư giãn và lấy lại năng lượng. Từ xưa đến nay, mỗi quốc gia đều có văn hoá thưởng trà riêng. Trong […]
Đọc tiếp

Văn hoá cà phê – nét đặc trưng riêng của các nước
- Đỗ Lượng
- 06/04/2021
- 415
Từ lâu, cà phê đã không còn đơn giản là một loại đồ uống thông thường. Nó dần phổ biến hơn và trở thành một nét văn hóa toàn cầu. Văn hóa cà phê là một khái niệm không còn xa lạ đối với giới ẩm thực Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. […]
Đọc tiếp

Văn hoá trà đạo – đậm nét văn hoá truyền thống Trung Hoa
- Đỗ Lượng
- 06/04/2021
- 1,303
Người Trung Quốc có câu: “Trong nhà có 7 thứ: củi, gạo, dầu, muối, xì dầu, dấm, trà”. Vì vậy, trà là một phần không thể thiếu trong đời sống và văn hóa của người Trung. Nếu bạn là một người luôn tìm hiểu và yêu thích những nét văn hóa đặc sắc của đất […]
Đọc tiếp

Văn hoá rượu sake – tinh hoa trong văn hoá truyền thống Nhật Bản
- Đỗ Lượng
- 06/04/2021
- 972
Rượu Sake – nét tinh hoa trong văn hoá truyền thống Nhật Bản. Trong văn hóa của người Nhật có “văn hóa rượu sake” rất được mọi người xem trọng. Sake là tên gọi chung của rượu gạo ở xứ sở hoa anh đào này. Đối với người Nhật, rượu sake không chỉ là thức […]
Đọc tiếp

Văn hoá rượu vang – Nét đẹp của nghệ thuật mà bạn nên biết !
- Đỗ Lượng
- 06/04/2021
- 800
Nếu đỉnh cao của âm nhạc là opera, thì đồ uống có cồn chính là rượu vang. Cùng với thời gian, rượu vang không còn là thức uống xa xỉ của giới thượng lưu. Bây giờ nó đã đến gần với hầu hết mọi người trên thế giới. Điều này không có nghĩa là ai […]
Đọc tiếp